top of page

Jobs in Accounting


There are many jobs available for accountants. Try to check yourself what you wanna be. Don’t forget to make your dreams come true.

ลองตามมาดูกันดีกว่า ว่าแต่ละอาชีพทำหน้าที่อะไรบ้าง ???

1. พนักงานบัญชี/ เจ้าหน้าที่ทางการเงิน ทำหน้าที่ในการจัดการงบประมาณ วิเคราะห์แผนการเงิน ตรวจสอบดูแลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเงินของบริษัทหรือองค์กรนั้น

2. นักบัญชีภาษีอากร ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่องค์กรในด้านการปฏิบัติภาษีอากร กฎหมายภาษี ยื่นแบบรายการภาษีเงินได้ทุกประเภท

3.ผู้ตรวจสอบภายใน ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานภายในองค์กรว่ามีการควบคุมภายในที่เหมาะสมหรือไม่ เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆให้มีความเหมาะสม ส่งผลให้กิจการมีการดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย

4.นักวิเคราะห์งบการเงิน ทำหน้าที่หาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัทต่างๆ จัดทำแผนประมาณการงบการเงินและวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไรรวมทั้งปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจการลงทุน

5.นักบัญชีบริหาร ทำหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลและรายงานผลการดำเนินงานที่สะท้อนถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการให้มีความเข้าใจง่าย โดยจำเป็นต้องมีทักษะในการวิเคราะห์และคาดการ์ณงบประมาณการ

6.ที่ปรึกษาทางการเงิน ทำหน้าที่บริหารจัดการการเงินของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยต้องออกแบบแผนการหรือกลยุทธ์ทางการเงินที่ครอบคลุมเรื่องเงินในทุกๆด้าน(รายรับรายจ่าย, หนี้สินทรัพย์สิน, ประกัน, ลงทุน, ภาษี, มรดก(ถ้ามี) และมีการแนะนำให้ซื้อสินทรัพย์ที่คาดว่าจะได้ผลตอบแทนดี ซึ่งมีความตั้งใจเพื่อให้ตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินของลูกค้าเป็นหลัก ให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายได้อย่างปลอดภัยและเหมาะสมนั่นเองครับ

7. ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA) มีหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการจัดทำงบการเงินของบริษัทต่างๆเพื่อรับรองว่าบริษัทนั้นทำถูกต้องหรือไม่

8.ข้าราชการ คือเป็นนักบัญชี ผู้อำนวยการบัญชี นักวิเคราะห์และวางแผนการเงิน หรือตำแหน่งอื่นๆ ในหน่วยงานราชการ ข้อดีของการเป็นพนักงานบัญชีของรัฐนั้นก็คือ ความมั่งคง สวัสดิการดี ดูแลเรื่องการเจ็บป่วยของพ่อแม่และครอบครัว ถ้าอยู่จนเกษียณก็จะมีเงินบำนาญหรือบำเหน็จให้

110 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page